PHỤ LỤC 5: CHÍNH SÁCH BỒI HOÀN
Khi Bên Đối tác đặt dịch vụ của Latusa đồng nghĩa với việc đồng ý với các điều khoản trong bản chính sách dịch vụ sau đây:
I) Các trường hợp miễn trừ trách nhiệm
- 1. Trong một số trường hợp Latusa từ chối cung cấp dịch vụ với những chất liệu vải đặc biệt hoặc không có nhãn hiển thị hoặc yêu cầu thời gian/ dịch vụ không phù hợp với hoạt động của công ty.
- 2. Bên Đối tác cần đưa ra chỉ dẫn giặt ủi cụ thể cho từng món đồ của mình. Latusa không chịu trách nhiệm đối với những đồ giặt, hấp, vệ sinh bị co rút; phai màu; loang màu; mất khuy, khóa, vật trang trí; mất, tróc họa tiết & các hỏng hóc khác do chất lượng đồ không đảm bảo, đồ quá cũ nát, hàng nhái, hàng fake. Một số ví dụ nhưng không giới hạn cho các trường hợp miễn trừ trách nhiệm của Latusa:
- – Vải bị loang (lem), phai, sờn màu do chất lượng màu nhuộm của nhà sản xuất hoặc đặc tính chất liệu.
- – Chữ, logo của một số dòng giày (ví dụ giày Vans) bị bong tróc khi tiếp xúc dung dịch vệ sinh do đặc tính của các dòng giày này.
- – Bề mặt giày bị bong tróc, bể khi tiếp xúc với dung dịch vệ sinh do đặc tính của chất liệu simili là bị lão hóa sau một thời gian sử dụng.
- – Các trang trí, thay đổi nằm ngoài thiết kế ban đầu của món đồ do khách hàng tự thêm vào (custom giày, sơn vẽ, nhuộm, khắc, đính…) bị biến dạng sau quy trình vệ sinh.
- – Sờn đế, bong tróc đế, rã đế khi tiếp xúc dung dịch vệ sinh của một số dòng giày có đế làm bằng chất liệu nhựa PU (polyurathane) như Nike Air, Jordan…
- – Hiện tượng bong tróc, nổ da, bay màu… khi tiếp xúc dung dịch vệ sinh do loại giày đó cần sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng riêng của hãng ví dụ như Ecco, v.v.
– Hiện tượng co rút, phồng rộp, giãn nở, cong quéo của một số loại áo quần, túi xách, giày dép…trong quá trình giặt hấp do đặc tính của chất liệu nhưng không được ghi chú với Latusa trước khi xử lý.
- 3. Latusa không chịu trách nhiệm cho các vấn đề xảy ra trong quá trình giặt, hấp, vệ sinh nếu nguyên nhân là do sự hao mòn của chất liệu món đồ sau quá trình sử dụng hoặc xử lý ở nơi khác.
- 4. Latusa cũng không có trách nhiệm làm theo tất cả các hướng dẫn giặt ủi được đính trên quần áo, giày dép & các đồ cần giặt khác. Latusa không chịu trách nhiệm các hỏng hóc gây ra bởi các yêu cầu đặc biệt về xử lý của món đồ nhưng không được thông báo từ khách hàng khi gửi đồ cho Latusa.
- 5. Khi nhận thấy các món đồ có khả năng hỏng hóc, yêu cầu xử lý đặc biệt nhân viên Latusa sẽ liên hệ với khách hàng để xác nhận cách xử lý. Nếu khách hàng từ chối cách xử lý mà Latusa đưa ra, các hỏng hóc sau đó Latusa sẽ hoàn toàn không chịu trách nhiệm.
- 6. Latusa sẽ luôn cố gắng hết sức với những giải pháp tốt nhất có thể nhưng không chịu trách nhiệm phải làm sạch 100% đối với những vết ố, bẩn đã có từ trước và vượt ngoài giới hạn làm sạch của các dung dịch trong quá trình xử lý đồ. Một số ví dụ nhưng không giới hạn cho các trường hợp miễn trừ trách nhiệm của Latusa:
- – Các vết ố vàng của đế giày trên các dòng giày như Adidas Boost, Adidas Stan Smith, Nike Air Max…etc
- – Các vết ố, bẩn do đồ ăn, thức uống, sơn, nhựa đường đã bám lâu và không có khả năng làm sạch.
- – Các vết ố nước của giày, đã bị lâu và không còn khả năng làm sạch.
- – Các vết thâm kim trên vải, da và các chất liệu khác của giày dép, áo quần, chăn ga gối drap…
- – Các vết trầy xước, keo dính khiến chất bẩn bám vào lâu ngày mất khả năng làm sạch của giày dép, túi xách, vali…etc
- 7. Latusa từ chối nhận và không chịu trách nhiệm đối với những món đồ đi kèm với đồ giặt, vệ sinh nhưng không nằm trong dịch vụ giặt, vệ sinh như túi đựng, hộp giày, túi trùm áo vest, túi đựng đồ giặt (laundry bag) v.v. Latusa không chịu trách nhiệm đối với những đồ bỏ quên, tuy nhiên chúng tôi sẽ báo lại cho khách hàng nếu tìm thấy trong quá trình kiểm tra đồ.
- 8. Latusa không chịu trách nhiệm đối với những lỗi đã có trước quá trình xử lý của chúng tôi (sờn, rách, nổ da, bung chỉ/ keo,…)
- 9. Tất cả khiếu nại của Bên Đối tác cần thực hiện trong vòng 24 giờ sau khi nhận lại đồ từ Latusa. Các khiếu nại sau 24 giờ kể từ khi nhận đồ từ Latusa, Latusa sẽ không có trách nhiệm xử lý.
- 10. Latusa hoàn toàn không chịu trách nhiệm với những hỏng hóc gây ra sau khi đồ đã được giao cho khách. Ngoài trừ các trường hợp bảo hành theo đúng quy định riêng của từng dịch vụ.
- 11. Latusa hoàn toàn không chịu trách nhiệm về những hỏng hóc, mất mát xảy ra khi khách hàng sử dụng dịch vụ giao nhận của bên thứ 3.
- 12. Latusa toàn quyền trong việc quyết định quy trình, máy móc, dung dịch, nhà xưởng, đối tác, nhà cung cấp liên quan trong quá trình xử lý để đảm bảo chất lượng tốt nhất có thể cho đồ của khách hàng, mà không có trách nhiệm phải giải thích, giải trình hay tuân theo quy định nào của khách hàng.
- 13. Latusa không chịu trách nhiệm với những trường hợp nằm ngoài phạm vi dịch vụ của Latusa và các vấn đề phát sinh do có yêu cầu đặc biệt về thời gian, dung dịch xử lý hay các yêu cầu đặc biệt khác mà khách hàng không thông báo cho Latusa khi đặt hàng.
- 14. Giá trị đền bù sẽ do Latusa thoả thuận với khách hàng, tuy nhiên sẽ không vượt quá 10 lần giá dịch vụ giặt của đồ vật đó và phải có hóa đơn mua hàng gốc của món hàng đó.
- 15. Latusa sẽ xử lý đơn hàng và giao nhận đúng thời gian cam kết. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bất khả kháng và không lường trước, thời gian giao hàng có thể chậm trễ, nhân viên Latusa sẽ thông báo với quý khách hàng nếu trường hợp này xảy ra.
- 16. Sau 15 ngày kể từ khi Latusa liên lạc để giao đơn hàng. Nếu bạn không nhận lại đồ của mình (trừ khi có thỏa thuận cụ thể riêng), Latusa sẽ có toàn quyền trong việc quyết định cách xử lý. Điều này bao gồm nhưng không giới hạn việc thanh lý các món hàng trong đơn hàng để thu hồi vốn mà không cần báo trước.
II) Chi Phí Bồi Hoàn
Latusa sẽ chịu trách nhiệm do các lỗi hư hỏng, mất mát thất lạc nếu nguyên nhân được xác định là do công ty Latusa gây ra.
Chi phí bồi hoàn được xác định dựa trên thương lượng & đồng ý bởi 2 bên Latusa và khách hàng, căn cứ trên “Giá trị hiện tại” của món đồ lúc giao cho Latusa. Cách xác định “Giá trị hiện tại” của món đồ được quy định trong mục 4) của Chính Sách Bồi Hoàn này.
Tuy nhiên mức bồi thường trong mọi trường hợp hỏng hóc không vượt quá 10 lần giá trị sử dụng dịch vụ của món đồ bị hư hỏng và không vượt quá 50% “Giá trị hiện tại” của món đồ đó. Tùy theo mức nào nhỏ hơn thì sẽ chọn mức đó.
Chi phí bồi hoàn trong mọi trường hợp mất mát, thất lạc không vượt quá 5 triệu VNĐ và không vượt quá 100% “Giá trị hiện tại” của món đồ bị mất mát, thất lạc. Tùy theo mức nào nhỏ hơn thì sẽ chọn mức đó.,
III) Hình Thức Bồi Hoàn
Hình thức bồi hoàn có thể bằng tiền thông qua chuyển khoản hoặc tiền mặt tùy thương lượng của 2 bên, Latusa và khách hàng. Hình thức bồi hoàn cũng có thể là hiện vật, giảm giá cho các lần sử dụng dịch vụ tiếp theo tại Latusa do 2 bên thỏa thuận.
Sau khi thống nhất và xác nhận mức bồi hoàn, Latusa sẽ tiến hành đền bù lại cho khách hàng trong 15 ngày làm việc kể từ thời điểm 2 bên thống nhất phương án & mức bồi hoàn. Trừ các trường hợp đặc biệt được 2 bên cùng đồng ý.
Trong trường hợp khách hàng và Latusa không thống nhất được mức bồi hoàn. Latusa sẽ gửi trả lại món đồ (trong trường hợp hư hỏng) trong 15 ngày kể từ ngày thương lượng lần cuối. Việc thương lượng & bồi hoàn được coi chấm dứt từ thời điểm đó & Latusa sẽ không chịu trách nhiệm về sau.
IV) Cách Xác Định Giá Trị Hiện Tại Của Món Đồ
Tất cả các món đồ hư hỏng hoặc mất mát, thất lạc khách hàng cần trình biên lai mua hàng. Latusa chấp nhận các biên lai giấy, điện tử (e-receipt, email, hình ảnh screenshot không chỉnh sửa). Biên lai viết tay không được chấp nhận.
“Giá trị ban đầu” của món đồ được căn cứ trên giá trị mua từ hóa đơn này. Trong trường hợp không có hóa đơn, và món đồ vẫn còn mã số nhận dạng có thể nhận dạng, tìm kiếm được trên thị trường, Latusa sẽ linh động căn cứ trên mức giá hàng mới hiện tại của món đồ trên thị trường làm “Giá trị ban đầu” của món đồ.
Trong trường hợp không thể tìm thấy & nhận dạng được món đồ gốc trên thị trường, Latusa sẽ có quyền tự xác định “Giá trị ban đầu” của món đồ, tuy nhiên giá trị này sẽ không vượt quá 1 triệu VNĐ cho món đồ authentic / chính hãng.
Trong trường hợp không có hóa đơn, Latusa có quyền từ chối đền bù trong trường hợp xác định được đó là món đồ nhái, fake, giả. Việc xác định này do Latusa thực hiện.
“Giá trị hiện tại” của món đồ tại thời điểm giao cho Latusa được xác định căn cứ trên “Giá trị ban đầu” & theo thời gian sử dụng kể từ ngày mua trên hóa đơn, cụ thể như sau:
Dưới 1 tháng |
90% “Giá trị ban đầu” |
Trên 1 tháng tới dưới 3 tháng |
75% “Giá trị ban đầu” |
Trên 3 tháng tới dưới 6 tháng |
65% “Giá trị ban đầu” |
Trên 6 tháng tới dưới 12 tháng |
55% “Giá trị ban đầu” |
Trên 12 tháng tới dưới 18 tháng |
50% “Giá trị ban đầu” |
Trên 18 tháng |
25% “Giá trị ban đầu” |